หน้าเว็บ

วันพุธที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2557

VfB Stuttgart 1-2 Bayern: Khẳng định đẳng cấp

Là một trong những đội bóng có thành tích thi đấu nổi bật, đặc biệt gần đây đội bóng Bayern đã thể hiện đẳng cấp của mình qua chiến thắng giành được trước đội bóng đối thủ VfB Stuttgart với tỷ số 1 - 2 nghiêng về Bayern.

Giới thiệu đội bóng

FC Bayern München trong tiếng Anh còn được gọi là Bayern Munich. Đây là câu lạc bộ thể thao có trụ sở đặt ở München, Đức. Câu lạc bộ này hiện đang  được biết đến nhiều nhất bởi đang sở hữu một đội hình bộ bóng đá chuyên nghiệp. Bayern Munich được đánh giá là câu lạc bộ thành công nhất ở Đức, với thành tích là 28 chức vô địch quốc gia cùng 18 cúp quốc gia giành được trong lịch sử hoạt động của đội bóng. Trên bình diện thế giới thì đội bóng Bayern cũng đã có đến 10 lần vào được chung kết UEFA Champions League, trong đó có đến 5 lần giành được chiến thắng. Ciến thắng 1 lần ở giải UEFA Cup Winners' Cup, 1 UEFA Super Cup, 1 FIFA Club World Cup, 1 UEFA Cup, và 2 Intercontinental Cups.
FC Bayern München ăn mừng chiến thắng được ghi
FC Bayern München ăn mừng chiến thắng được ghi
Câu lạc bộ này được thành lập vào những năm 1900 bởi 11 cầu thủ bóng đá đầu tiên được dẫn dắt bởi Franz John. Mặc dù Bayern đã giành danh hiệu vô địch quốc gia đầu tiên vào năm 1932.
Sau đó đội bóng không được lựa chọn để chơi ở ở giải đấu Bundesliga khi nó được thành lập vào năm 1963. Vào khoảng giữa những năm 1970, câu lạc bộ bóng đá này đã trải qua quãng thời gian thành công nhất, khi dưới sự dẫn dắt của Franz Beckenbauer, đội bóng đã giành được chiếc cúp vô địch châu Âu 3 lần liên tiếp vào năm 1974, 1975, 1976.
Trong những năm gần đây Bayern Munich là đội bóng thành công nhất nước Đức khi đạt thành tích vô địch 7 lần trong số 10 giải đấu gần đây nhất. Danh hiệu quốc tế gần đây nhất mà đội bóng này đạt được là Siêu cúp bóng đá châu Âu , Cúp vô địch thế giới các câu lạc bộ, và cú ăn ba lịch sử với các chiến thắng UEFA Champions League, Bundesliga và DFB-Pokal trong cùng 1 mùa giải thi đấu vào năm 2013.

Khẳng định đẳng cấp

Được mệnh danh là hùm xám xứ Bavaria, đội bóng này vẫn đang cho thấy sự hủy diệt của mình tại các giải quốc nội. Họ vừa giành được chiến thắng thứ 2 trước đối thủ quen thuộc của mình là Stuttgart với tỉ số 1 - 2 ngay trên sân Mercedes - Benz Arena. Chiến thắng này đã giúp câu lạc bộ Bayern Munich chiếm được ngôi vị đầu bảng từ tay đội bóng Wolfsburg kỳ cựu với 6 điểm sau 2 trận cùng với hiệu số ghi được là +5.
Các cầu thủ thi đấu hết mình
Các cầu thủ thi đấu hết mình
Với một con mồi được yêu thích như đội bóng Stuttgart, Bayern Munich đã không gặp quá nhiều khó khăn để có được 2 điểm dù cho phải thi đấu trên sân khách. Thầy trò huấn luyện viên Niko Kovac đã dồn ép đối thủ của mình ngay khi trận đấu vừa mới bắt đầu và không cho đội bóng Stuttgart có bất kỳ cơ hội phản kháng nào. CLB Bayern Munich đã dễ dàng có được lần lượt 2 bàn thắng được ghi bởi các cầu thủ Robert Lewandowski và Thomas Muller để hoàn thành chiến thắng 2 sao của mình.
Đặc biệt hơn, đã có rất nhiều kỷ lục được các học trò của vị huấn luyện viên Kovac xô đổ trong trận đấu trước Stuttgart. Sau 2 chiến thắng mở màn liên tiếp cho thấy rằng Bayern Munich là đội đầu tiên làm được điều này trong cả 4 mùa giải liên tiếp. Bên cạnh đó, đội bóng Lewandowski cũng đã có được kỷ lục của riêng mình khi tiền đạo người Ba Lan này là cầu thủ đầu tiên ghi được bàn thắng trong 2 trận mở màn ở cả 4 mùa giải liên tiếp
đội bóng này vẫn đang cho thấy sự hủy diệt của mình tại các giải quốc nội
đội bóng này vẫn đang cho thấy sự hủy diệt của mình tại các giải quốc nội
Không chỉ vậy, đội bóng Stuttgart còn vừa thiết lập một kỷ lục đáng buồn khi họ là đội bóng đầu tiên nhận về 10 thất bại liên tiếp trên sân nhà trước cùng 1 đối thủ. Ngoài ra, Frank Ribery cũng đã lập nên kỷ lục mới khi giành được 184 chiến thắng trong tổng 250 trận đấu của mình tại giải đấu Bundesliga.
Chưa có ai từng tái lập được thành tích này trong 250 trận đấu trước tiền vệ 35 tuổi này. Các cầu thủ của đội Bayern Munich sẽ tiếp tục hành trình bảo vệ ngôi vương với cuộc tiếp đón đội bóng Bayer Leverkusen trên sân Allianz Arena sau khi kết thúc đợt tập trung đội tuyển quốc gia.
Với chiến thắng thuyết phục trên, đội bóng Bayern Munich đã khẳng định đẳng cấp một đội bóng lớn của mình. Cùng chờ đón những màn trình diễn đẳng cấp của đội bóng này trong các trần cầu tiếp theo nhé.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น